Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Nguyên nhân gây táo bón

Táo bón là một trong những hiện tượng rối loạn tiêu hóa thường gặp ở nam giới. Táo bón kéo dài là một trong những nguyên nhân dẫn tới các loại bệnh về đường tiêu hóa bao gồm: Bệnh trĩ, bệnh nứt kẽ hậu môn… Các định được những nguyên nhân gây táo bón và có những biện pháp phòng tránh, là một trong những giải pháp tốt nhất giúp bạn tránh xa nỗi ám ảnh về táo bón.


Những nguyên nhân gây táo bón.


Thói quen ăn uống.

Nước và các loại rau củ giàu chất xơ là hai loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của mọi người nói chung và hệ tiêu hóa nói riêng. Nguyên nhân là: Đây là hai loại thực phẩm không chỉ giúp bạn mạnh khỏe, mà còn có tác dụng làm cho phân bạn trở nên mềm bở và dễ dàng đào thải ra khỏi cơ thể.

                                   

Tuy nhiên, một số người lại có thói quen sử dụng quá nhiều đồ ăn có tính cay nóng, nhiều dầu mỡ, ít sử dụng các loại thực phẩm giàu chất xơ và ít uống nước… Điều này sẽ khiến cho phân trở nên khô cứng và hình thành táo bón.

Thói quen sinh hoạt.

Nhịn đại tiện là một trong những thói quen rất xấu có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình đào thải phân của bạn. Do phân ở trong ruột liên tục có hiện tượng mất nước, nếu bạn càng trì hoãn thời gian đi đại tiện của mình, thì phân càng trở nên khô và mất nước, từ đó dẫn tới tình trạng táo bón.

Ngoài ra, lười vận động, thường xuyên ngồi hoặc nằm quá lâu một chỗ, cũng là nguyên nhân khiến áp ực tại trực tràng và hậu môn tăng lên. Từ đó có thể dẫn tới tình trạng táo bón.

                                   

Rối loạn nội tiết tố.

Theo các chuyên gia, sự biến đổi nội tiết tố trong cơ thể cũng là một trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng rối loạn nội tiết tố.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Nếu hormone tuyến giáp quá ít, thì bạn rất dễ đối mặt với tình trạng táo bón.

Trong thời kỳ kinh nguyệt và mang thai của nữ giới, nồng độ estrogen và progesteron bị biến đổi cũng có thể gây táo bón.

Thuốc.

Một số tác dụng phụ của các loại thuốc có thể dẫn tới tình trạng táo bón. Một số loại thuốc đó gồm có: Thuốc chống trầm cảm, thuốc giảm đau, thuốc động kinh và lạm dụng thuốc nhuận tràng về lâu dài cũng có thể gây táo bón.

                                   

Stress.

Stress kéo dài khiến cho hoạt động chung của các cơ quan trong cơ thể luôn trong tình trạng chậm chạp, bao gồm cả hệ tiêu hóa, từ đó có thể dẫn tới các loại rối loạn tiêu hóa.

Ngoài ra, những bệnh nhân bị trầm cảm thường thích nằm hoặc ngồi một chỗ, ít để tâm đến chế độ dinh dưỡng. Điều này khiến cho hậu môn và trực tràng luôn bị áp lực, đồng thời hệ tiêu hóa vận hành chậm chạp và chế độ dinh dưỡng không hợp lý, từ đó dẫn tới tình trạng táo bón kéo dài.

Các loại thực phẩm bổ xung.

Theo các chuyên gia, nếu bạn đang sử dụng một số loại thực phẩm chức năng có chứa nhiều canxi và sắt, thì bạn có nguy cơ táo bón rất cao. Nguyên nhân là hai hợp chất canxi và sắt có thể khiến cho các loại thức ăn quyện chặt vào nhau và gây ra tình trạng khó tiêu hóa. Theo ý kiến của các chuyên gia, nếu bạn đã sử dụng các loại thực phẩm bổ xung sắt và canxi, thì nên cố gắng sử dụng thêm các loại chất xơ.

                                   

Hội chứng kích thích ruột.

Theo các chuyên gia, hội chứng kích thích ruột diễn ra sẽ khiến cho hệ thống tiêu hóa ở hoạt động chậm lại. Từ đó dẫn tới tình trạng táo bón kéo dài.

Trên đây là tư vấn của các chuyên gia phòng khám đa khoa Âu Á Biên Hòa Đồng Nai về nguyên nhân gây táo bón. Những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây hi vọng sẽ hỗ trợ cho bạn trong việc phòng tránh những nguyên nhân gây táo bón, để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. 

                                   

Thành phố Mỹ Tho,Thị xã Gò Công,Thị xã Cai Lậy,Huyện Cái Bè, Huyện Gò Công Đông Huyện Gò Công Tây,Huyện Chợ Gạo,Huyện Châu Thành,Huyện Tân Phước, Huyện Cai Lậy,Huyện Tân Phú Đông Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét