Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Biểu hiện của bệnh rò hậu môn

Rò hậu môn là gì? Biểu hiện rò hậu môn như thế nào? các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây để có thêm thông tin trong việc điều trị bệnh sao cho hợp lý.


Các biểu hiện rò hậu môn.


Rò hậu môn là bệnh thuộc vùng hậu môn trực tràng, đường rò hậu môn giống như một đường hầm, phía trong là một tổ chức hạt mãn tính do quá trình viêm mãn tính tạo nên.

Theo các chuyên gia của phòng khám đa khoa Âu Á Biên Hòa Đồng Nai cho biết thì: Rò hậu môn là một giai đoạn của apxe hậu môn quanh trực tràng không được điều trị kịp thời nên vỡ ra và gây ra tình trạng bệnh như vậy.

                                   

Rò hậu môn có nhiều loại:


Rò hoàn toàn: Lỗ trong và lỗ ngoài thông với nhau.

Rò không hoàn toàn: Đường rò chỉ có 1 lỗ, hay còn gọi đây là rò chột

Rò phức tạp: Đường rò rất nhiều ngóc ngách, thông ra nhiều lỗ

Rò đơn giản: Đường rò chỉ có một lỗ thông thẳng duy nhất

Rò trong cơ thắt: Là hậu quả của apxe dưới da cạnh hậu môn, đường rò thường nông và dễ điều trị hơn các loại khác

Rò qua cơ thắt: Đây là hậu quả của apxe hố ngồi trực tràng, đường rò này thường đi qua cơ thắt

Rò ngoài cơ thắt: Là hậu quả của apxe vùng chậu hông trực tràng

                                   

Khi bị rò hậu môn, bạn sẽ thấy có những biểu hiện như sau:


Hậu môn đau, căng tức và sưng lên thành một khối nhỏ ở ngay rìa lỗ hậu môn. Nếu đi khám tại các cơ sở y tế, khi làm các xét nghiệm, các bác sĩ có thể phát hiện ra lỗ rò hậu môn bên trong.

Áp- xe: Đây là những trường hợp lỗ rò đã hình thành, bệnh nhân thường thấy đau và có mủ vàng chảy ra ở tầng sinh môn. Khi bị áp- xe quanh hậu môn, bệnh nhân có thể phát hiện bằng mắt thường khi thấy có một khối căng phồng xuất hiện ở hậu môn, đè lên khối phồng đó sẽ rất đau.

Mụn mủ: Bệnh nhân bị rò hậu môn thường xuất hiện mụn mủ ở hậu môn, những mụn này thường căng lên nhưng không thể to bằng khối sưng phồng hậu môn được, khi nặn những mụn này người bệnh sẽ thấy có mụn chảy ra. Tuy nhiên, mụn mủ chỉ xuất hiện theo đợt và không thường trực nên bệnh nhân thường bỏ qua không đi khám, chỉ khi mụn mủ chảy ra nhiều, ảnh hưởng đến sinh hoạt thì người bệnh mới bắt đầu lo lắng và đi khám.

                                   

Ngoài ra còn một số biểu hiện khác khi bị rò hậu môn có thể thấy ở người bệnh đó là: Ngứa và xì hơi ra những lỗ rò ở hậu môn. Các vi khuẩn thường thấy ở lỗ rò hậu môn đó là: khuẩn E.coli, liên cầu, tụ cầu hoặc là các vi khuẩn lao.

Phẫu thuật là phương pháp khá phổ biến được sử dụng trong điều trị rò hậu môn, để điều trị dứt điểm dò hậu môn cần phải đạt được những yêu cầu sau:

Phải tìm được lỗ rò hậu môn ở bên trong

Phải phá bỏ hoàn toàn các xơ, các ngóc ngách bên trong

Đảm bảo không được làm tổn thương cơ thắt vì sẽ gây ra biến chứng đi ngoài không tự chủ

Lựa chọn phương pháp phẫu thuật phù hợp

Sau phẫu thuật phải có phương pháp chăm sóc hậu môn phù hợp, liền từ trong liền ra, từ dưới lên trên.

Rò hậu môn là bệnh không thể coi nhẹ, nếu bạn để càng lâu thì những chỗ rò hậu môn này càng trở nên nặng hơn và gây ra những biến chứng rất nguy hiểm cho vùng hậu môn của bạn, vì thế bạn nên đi khám sớm khi thấy ngay những dấu hiệu đầu tiên của bệnh.

Trên đây, các chuyên gia của phòng khám đa khoa Âu Á Biên Hòa Đồng Nai vừa chia sẻ với các bạn một số thông tin liên quan đến vấn đề biểu hiện rò hậu môn.

                                   

Thành phố Mỹ Tho,Thị xã Gò Công,Thị xã Cai Lậy,Huyện Cái Bè, Huyện Gò Công Đông Huyện Gò Công Tây,Huyện Chợ Gạo,Huyện Châu Thành,Huyện Tân Phước, Huyện Cai Lậy,Huyện Tân Phú Đông Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét