Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Làm gì khi trẻ bị đại tiện ra máu?

Làm gì khi trẻ bị đại tiện ra máu?: Trẻ nhỏ bị đại tiện ra máu là vấn đề lo lắng của nhiều bà mẹ. Có nhiều nguyên nhân khiến trẻ bị đại tiện ra máu, trong đó phổ biến nhất vẫn là do táo bón. Làm gì khi trẻ bị đại tiện ra máu? Thắc mắc này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.



Làm gì khi trẻ bị đại tiện ra máu thưa bác sĩ ?


Cháu nhà em năm nay 6 tuổi, cân nặng là 33kg. Gần đây, em phát hiện cháu đi cầu ra máu, lượng máu không nhiều, chỉ là những vệt nhỏ dính trong phân, phân hơi khô và rắn. Em nghĩ chắc là cháu bị táo bón nên đang điều chỉnh lại chế độ ăn cho cháu. Em muốn hỏi thêm các bác sĩ phòng khám đa khoa Âu Á Biên Hòa Đồng Nai là: Làm gì khi trẻ bị đại tiện ra máu? Rất mong nhận được câu trả lời sớm của các bác sĩ. Em xin chân thành cảm ơn!

Trả lời: Chị Hải thân mến! trước tiên xin cảm ơn chị vì đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho phòng khám. Các bác sĩ tại phòng khám xin được giải đáp các thắc mắc của chị như sau:

                                   

Làm gì khi bị trẻ đại tiện ra máu.


Theo như mô tả của chị ở trong thư thì có thể bé nhà chị đang gặp phải tình trạng táo bón. Đây là hiện tượng khá phổ biến ở trẻ nhỏ, lý do cũng vì các bé lười ăn rau xanh, uống ít nước, thậm chí có những bé biếng ăn, chỉ ăn duy nhất một món khoái khẩu, nhiều mẹ lại nuông chiều con nên đáp ứng nhu cầu của con mà không hề biết rằng đây chính là nguyên nhân dẫn đến táo bón, đại tiện khó, suy dinh dưỡng hoặc một số triệu chứng bệnh lý khác ở trẻ nhỏ.

Khi trẻ bị đại tiện ra máu do táo bón như vậy, các bà mẹ nên xử lý như thế nào? Các chuyên gia của phòng khám đa khoa Âu Á Biên Hòa Đồng Nai khuyên bạn nên thực hiện một số phương pháp sau:

Trước tiên, muốn bé đi cầu dễ dàng thì lượng phân trong ruột già phải đủ lớn để kích thích bóng trực tràng gây cảm giác buồn đi cầu, phân phải mềm để bé có thể dễ dàng đẩy phân ra ngoài, giúp bé bớt lo sợ khi đi cầu. Ngoài ra, nhu động ruột cũng phải đủ mạnh để tống chất thải ra ngoài. Để thực hiện được điều này, các mẹ cần duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý cho bé bằng cách:

                                   

Tăng chất xơ trong thức ăn của bé: điều này rất quan trọng, kể cả khi bé không thích ăn rau, bạn cũng nên tìm đủ mọi cách để đưa rau xanh vào trong thức ăn của bé. Bạn có thể chia nhỏ các bữa ăn của bé, thái thật nhỏ rau trộn trong khẩu phần ăn cho bé hoặc biến tấu món rau theo các hình thức và màu sắc mới lạ, kích thích sự tò mò và thèm ăn của bé. Bên cạnh đó, các loại trái cây cũng cực kỳ tốt cho bé trong việc giảm đại tiện ra máu, bạn hãy xay thành sinh tố, cắt tạo hình hoa quả, hấp, nấu… tùy theo sở thích của bé để bé ăn được nhiều hơn.

Trẻ nhỏ bị đại tiện ra máu thường có chung một tâm lý đó là rất sợ đi ngoài, vậy nên có cảm giác buồn đi cầu bé cũng sẽ nhịn và nhất định không chịu đi, lâu dần sẽ khiến cho tình trạng táo bón và đi đại tiện ra máu sẽ ngày càng tăng lên. Vì thế, khi trẻ bị đại tiện ra máu lâu ngày, bạn nên cho bé đến khám bác sĩ để được chỉ định dùng các loại thuốc hỗ trợ làm mềm phân.

                                   

Khuyến khích bé vận động cơ thể, tránh tình trạng ngồi ì một chỗ, đặc biệt là những bé bị béo phì thường rất lười vận động vì cơ thể ì ạch và nhanh mệt, điều này càng khiến tình trạng táo bón nặng thêm và tăng nguy cơ đi đại tiện ra máu ở trẻ.

Chị Hải thân mến! tình trạng đi đại tiện ra máu của bé nhà chị hoàn toàn có thể khắc phục được, vì thế việc điều chỉnh chế độ ăn cho bé của chị là hoàn toàn đúng và nên duy trì đều đặn. Nếu bé đi đại tiện ra máu kéo dài, chị hãy đưa bé đến gặp bác sĩ để được kê đơn thuốc hỗ trợ nhé!

Trên đây, các bác sĩ của phòng khám đa khoa Âu Á Biên Hòa Đồng Nai vừa giải đáp thắc mắc của chị về vấn đế: Làm gì khi trẻ bị đại tiện ra máu? 

                                   

Thành phố Mỹ Tho,Thị xã Gò Công,Thị xã Cai Lậy,Huyện Cái Bè, Huyện Gò Công Đông Huyện Gò Công Tây,Huyện Chợ Gạo,Huyện Châu Thành,Huyện Tân Phước, Huyện Cai Lậy,Huyện Tân Phú Đông Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét